Pages

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Những nơi bạn nên đến vào dịp Tết dương lịch 2017

      Kỳ nghỉ 3 ngày Tết dương lịch đang đến gần, chỉ có 3 ngày ngắn ngủi thôi. Vậy với thời gian như vậy chúng ta nên cùng bạn bè hoặc người thân đi du lịch ở đâu để tận hưởng cảm giác mới mẻ?

      Dưới đây là những địa điểm mà bạn có thể dễ dàng sắp xếp thời gian để đi:

1. Mộc Châu - Sơn La
Cánh đồng hoa cải Mộc Châu

      Với hầu hết mọi người, điểm du lịch này không còn quá xa lạ gì nữa nhưng chắc chắn có rất nhiều người chưa một lần đặt chân đến nơi đây để khám phá Đồi chè trái tim, Rừng thông Bản Áng - được ví như Đà Lạt trên cạn của miền Bắc hay đến đây để thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng ở đây như: thịt trâu gác bếp - đượm mùi khói thơm đến khó quên, bê chao. rau cải mèo, cá hồi, cá suối, xôi ngũ sắc
     Người ta nói ẩm thực thể hiện văn hóa vùng miền quả không sai chút nào. Bạn hãy chọn Mộc Châu - Sơn La là một trong những nơi đến cho mình nhé. Hứa hẹn nơi đây sẽ là một nơi mà bạn không thể nào quên được một khi đã đặt chân lên.


2. Mai Châu - Hòa Bình
Mai Châu - Hòa Bình

      Nếu bạn yêu thích rừng núi thì đây chính là một điểm đến lý tưởng trong kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch này. Bản Lác - Thung Lũng Mai Châu là một nơi mà bạn không thể bỏ qua khi có dịp đến đây với những bản người Thái sống tập trung đông đúc dưới những mái nhà sàn. Hãy đến đây để khám phá vẻ đẹp bình dị và cổ xưa của những di tích danh lam thắng cảnh như: hang Mỏ Luông, hang   Chiều, hang động Piềng Kẻm,...
       Cùng thuộc miền Tây Bắc nên về ẩm thực Mai Châu cũng có khá nhiều món ăn là đặc sản giống như Mộc Châu. Ngoài ra còn có thêm một số món khác mà bạn nên thử như: Cơm lam, Thịt lợn rừng xiên nướng, Ong rừng xào măng, và một thứ mà các đấng mày râu có lẽ sẽ rất thích khi đến nơi đây đó là Rượu Mai Hạ.


3. Sapa
tham quan sapa

      Sapa là nơi duy nhất tại Việt Nam có tuyết rơi, vì thế có rất nhiều du khách đã cố gắng để đến đây ngắm tuyết rơi và cảm nhận cái khí trời se lạnh ở đây. Nơi đây có rất nhiều điểm tham quan như: Núi Hàm Rồng, Đỉnh Fanxipan, Bản Cát Cát, Cổng Trời, Cầu Mây,...
Không chỉ là đi tham quan cảnh đẹp, chúng ta sẽ có những cơ hội để thưởng thức những món ăn ngon ở đây. Thật khó diễn tả những cảm xúc khi thưởng thức những món ăn ngon. Người ta nói rằng khi được ăn những món ăn ngon, con người sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. Với tôi thì đó giống như một chân lý vậy. 
      Sapa có rất nhiều đặc sản nổi tiếng như: các đồ nướng: ngô, khoai, sắn, trứng, thịt, thịt bò cuốn cải mèo, thịt chim cút, lẩu cá hồi, thắng cố - từ xương ngựa, bò, lợn. Nhâm nhi những món ăn này cùng một vài ly rượu ngô, rượu táo mèo, chắc chắn sẽ cho chúng ta một trải nghiệm vô cùng khó quên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét